Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Phần 25: Bí mật trong việc xây dựng quan hệ tại Tập đoàn Bảo Sơn !!!Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội?

Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội? Bí mật trong việc xây dựng quan hệ tại Tập đoàn Bảo Sơn !!!

Phần 25:

Bí mật trong việc xây dựng quan hệ tại Tập đoàn Bảo Sơn !!!

Văn hóa Bảo Sơn “ Bảo Sơn Sơn bảo…”
Nữ Đại gia Bảo sơn Nguyễn Thanh Thủy - Con gái đầu của Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn đang là tâm điểm của dư luận với vụ ly hôn, chạy án tranh chấp tài sản 500 triệu đô đang thuyết giáo về đạo đức sống trước mặt các tăng ni và phật tử !!!



Sau khi 24 phần của chúng tôi ra mắt rất nhiều độc giả trước đây đã từng là các đối tác, các luật sư tư vấn, người thân quen của Tập đoàn Bảo Sơn đã viết thư về cho chúng tôi , đa phần họ đều cho rằng Tập đoàn Bảo Sơn luôn có một phương pháp chung được áp dụng cho tất cả các đối tác là “ Đã làm việc với Bảo Sơn thì ít khi có sự hợp tác công bằng mà Bảo Sơn thương nắm quyền chủ động. Nếu một khi có tranh chấp xảy ra thì ngay lập tức Bảo Sơn dùng các mối quan hệ sẵn có với các cơ quan nội chính của thành phố và Trung ương để gây sức ép với đối phương buộc các đối tác phải nghe “Sơn bảo…” gì thì đó là lẽ phải. Các đối tác thì đa phần cũng không muốn dây dưa, cá biệt có vài đối tác quyết liệt chống lại, họ cũng kiện tụng, họ cũng nhờ báo chí và công luận lên tiếng nhưng không hiểu sao chỉ đăng được một bài báo còn sau đó thì lại “tịt ngấm”, đi xác minh với các đối tác này thì họ nói, các cơ quan báo chí bảo với họ rằng cấp trên của họ “ ra lệnh bằng miệng rằng tốt nhất không nên đăng bài về Bảo Sơn …” .Sau đó thì các đối tác cũng hết đường và sẽ phải bỏ cuộc vì không đủ vật chất và tinh thần thì quá mệt mỏi cùng với sự bế tắc không được các cơ quan báo chí và tòa án ủng hộ để theo tiếp các vụ kiện (hai vụ kiện điển hình trong số các vụ kiện đã được chúng tôi nêu tại phần 21 và 22 của loạt bài viết này). Khi các đối tác tự rút thì cứ sau mỗi lần như vậy uy tín của Bảo Sơn tăng lên và đủ mọi chuyện thêu dệt về những thế lực đứng sau Bảo Sơn ??? Trên thực tế đa số các vụ kiện với Bảo Sơn số tiền tranh chấp cũng không lớn bằng số tiền Bảo Sơn dùng để theo các vụ kiện VD vụ Giám đốc Nghitamtours chỉ là gần 13 triệu nhưng Bảo Sơn luôn muốn thể hiên bản sắc riêng của mình là “Bảo..mọi người làm theo ý mình” và Bảo Sơn dùng mọi cách để thắng kiện như một hình thức làm thương hiệu.Trong số các bài viết gửi cho chúng tôi cá biệt có bài phân tích của luật sư T(trước kia từng có một thời gian tư vấn cho Tập đoàn Bảo Sơn) là khá sắc xảo, chúng tôi đăng bài của luật sư T lên bài viết này để giúp quý vị độc giả phần nào giả mã được Tập đoàn Bảo Sơn.
( Khách sạn Bảo Sơn thuộc Tập đoàn Bảo Sơn – nơi bên trong ẩn chứa nhiều bí mật)

Bí ẩn việc xây dựng các mối quan hệ của Tập đoàn Bảo Sơn!!!


Luật sư T cho chúng tôi biết :

Bước tiếp theo là phải xây dựng mô hình và cơ cấu của các mối quan hệ trên các lĩnh vực, nhưng một đất nước thì có quá nhiều cơ quan Bộ Ngành thì làm sao mà quan hệ cho hết mà khi quan hệ hết thì số tiền bỏ ra cũng là đáng kể. Vậy đối tượng mà Bảo Sơn nhắm đến và ưu tiên số một là các cơ quan trong khối Viện kiểm sát, Tòa án, Công an, Tuyên giáo, xuất bản báo chí, các Bộ và Sở tư pháp, Ủy ban thành phố cũng như Quận Huyện…. .Sau đó sẽ tới các cơ quan tổ chức thương mại như VCCI, Bộ , Sở thương mại, du lịch v..v. Khi gặp phải bất cứ khó khăn nào việc đầu tiên Bảo Sơn trông cậy là cơ quan Công an, một loạt các đơn thư của Bảo Sơn sẽ gửi tới cơ quan công an và công an sẽ gọi các đối tác lên làm việc theo đúng quy trình của việc xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Sau đó đương nhiên các đối tác sẽ phải nhờ báo chí và công luận thì cũng chỉ đăng được một bài vì các xếp ở Tuyên giáo hay Cục xuất bản báo chí sẽ điện thoại “nhắc khéo” không nên đăng bài về Bảo Sơn vì Bảo Sơn có họ hàng với các lãnh đạo cấp cao”.Tiếp theo là các đối tác sẽ kiện tại Tòa nhưng Tòa án thì qua vài vụ điển hình chúng ta thấy cũng đã bị “chạy án” rồi và kết luận là một bản án có dấu đỏ chót cho Bảo Sơn để giúp Bảo Sơn khẳng định thêm thương hiệu cũng như câu khẩu hiệu “Sơn bảo…” của mình.Bảo Sơn lại có khách sạn và công ty du lịch thì đây chính là nơi để xây dưng các mối quan hệ tốt nhất vì chỉ cần một sự kiện hay một đoàn du lịch lấy với giá rẻ hay cách viết hóa đơn “chiêù ý khách hàng” thì các mối quan hệ bắt đầu được thiết lập từ đây…..


Vậy các cấp lãnh đạo nào sẽ được Bảo Sơn để ý tới??? Có một điều rất lạ là Bảo Sơn chỉ thường hay đặt quan hệ với cấp phó đặc biệt là Phó thường trực vì Bảo Sơn có quan điểm “ Việc khó thì thường Phó phải làm..”. Những người giữ chức Phó đặc biệt là Phó thường trực đa phần là những lãnh đạo có chuyên môn tốt nên có thể tư vấn được nhiều cho Bảo Sơn về chuyên môn, cấp phó giữ mối quan hệ cầu nối giữa cấp trưởng và cấp dưới nên thực quyền hơn và cấp phó chính là người làm văn bản trình cho cấp trưởng ký nên văn bản sẽ mang tính khách quan hơn, một khi cấp phó đã đồng ý và trình ký thì ít khi cấp trưởng từ chối. Cấp phó ít khi bị đổi chuyển như cấp trưởng và về lâu dài cấp phó có khả năng lên cấp trưởng thì mối quan hệ xây dựng sẽ được lâu dài hơn. Các mối quan hệ tại VCCI cũng được Bảo Sơn đặc biệt quan tâm vì đây là nơi trình duyệt đoàn chuyên cơ của chính phủ và cơ hội để quan hệ với các lãnh đạo cấp cao cũng sẽ bắt nguồn từ đây….



Nếu vậy thì phương pháp để quan hệ với lãnh đạo là gì??? Khi xây dựng các mối quan hệ không phải lúc nào cũng mang tiền ra, điều này đôi khi sẽ phản tác dụng.Tiền sẽ làm lãnh đạo nghĩ rằng đây là một vụ mua bán mà đã là mua bán thì xong việc thì “ai đi đường đấy”.Trong mọi trường hợp thì giải pháp “bán nhà theo giá ngoại giao sẽ là tối ưu” bán nhà theo giá ngoại giáo có nhiều cách: Cho lãnh đạo hoặc người thân lãnh đạo mua nhà giá rẻ hoặc thậm chí biếu tùy theo mức độ quan hệ (lãnh đạo chưa phải trả tiền ngay chỉ có tên trên giấy tờ) sau đó dùng chính ngôi nhà đó bán lại cho khách hàng đến mua nhà với giá cao hơn và khách hàng sẽ trả tiền cho lãnh đạo. Thế là chỉ trong một thời gian ngắn lãnh đạo thì kiếm được một đống tiền mà chẳng mất công sức, tiền đó coi như tiền sạch nhưng Bảo Sơn cũng có điểm lợi là đã có bằng chứng về việc mua nhà của lãnh đạo trong tay và đây như một sự liên hệ vô hình giúp các lãnh đạo hết mình giúp Bảo Sơn . Cách thứ hai là bán nhà cho các lãnh đạo ít tiềm năng hơn với giá ngoại giao. Vậy giá ngoại giao là gì? Giá ngoại giao chẳng qua cũng chỉ là giá bán cho các đại lý để họ bán sang tay cho khách hàng. Bằng cách này Bảo Sơn cũng chẳng mất gì nhưng lại được quan hệ vì các lãnh đạo ở trường hợp này vừa mua xong đã thấy lãi. Trong cả hai trương hợp thì đây là phương pháp “cầm đằng chuôi” của Bảo Sơn. Nếu mang tiền đi quan hệ thì các lãnh đạo xong việc thì cũng chẳng nhớ gì Bảo Sơn nhưng với cách này thì Bảo Sơn nắm quyền làm sổ đỏ cho lãnh đạo thì thử hỏi ai dám làm trái ý Bảo Sơn mà trên thực tế Bảo Sơn cũng chẳng thiệt đi một đồng nào.Điều này là rõ ràng vì với các công ty bất động sản có ai mà bán được toàn bộ hàng hóa của mình trực tiếp cho người mua đâu mà có bán được thì khâu quảng cáo phải thật tốt mà chi phí quảng cáo thì đâu có rẻ.Tóm lại dùng hai phương pháp trên Bảo Sơn vừa kiếm được tiền mà vẫn có quan hệ. Lần này với vụ chia tài sản ly hôn tại dự án Thiên đường Bảo Sơn thì có lẽ công luận sẽ biết được toàn bộ danh sách chủ nhân của các ngôi biệt thự tại Bảo Sơn mà theo tôi sẽ không ít trong đó đứng tên của các lãnh đạo và người thân của họ. Còn chuyện Bảo Sơn có liên hệ họ hàng với các lãnh đạo cấp cao của nhà nước hay không thì câu trả lời là không nhưng Bảo Sơn thường đi nhờ các lãnh đạo mua nhà của Bảo Sơn nói hộ là có thì ai lại không tin vì một lời nói của lãnh đạo giá trị và sức lan tỏa gấp ngàn lần người thường. Điều này đã lý giải tại sao ở dưới dự án Thiên Đường Bảo Sơn có đến 400 biệt thự và 200 nhà liền kề mà chẳng cần quảng cáo vẫn bán được hết trong một thời gian ngắn.


(Khu biệt thự bao gồm gần 400 chiếc tại dự án Thiên đường Bảo Sơn trong số này có bao nhiêu căn nhà được bán với giá “ngoại giao” cho các lãnh đạo, câu trả lời sẽ có trong một ngày không xa???)

Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/

http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn
( Mời các bạn đón xem tiếp phần 26)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét