Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Phần 27: PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA: Bảo Sơn Mua 8ha đất của Airserco, tẩu tán tài sản??? Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội?

Phần 27: PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA: Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội? Bảo Sơn Mua 8ha đất của Airserco, tẩu tán tài sản???

Đường dẫn báo điện tử:

http://phapluatvn.vn/nhipcaubandoc/dieu-tra/201109/Phap-luat-dang-bi-coi-thuong-tai-airserco-2058504/










http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/201460-phap-luat-dang-bi-coi-thuong-tai-airserco.aspx







Pháp luật đang bị coi thường tại Airserco?



Cập nhật 20/09/2011 07:47 (GMT+7)
TIN LIÊN QUAN
Sau loạt bài phản ảnh về những bất thường trong vụ thất thoát vốn tại Airserco, báo Pháp luật Việt Nam Online liên tiếp nhận được phản hồi từ cổ đông và cán bộ công nhân viên của công ty này. Phần lớn những phản hồi đều bức xúc và đặt nghi vấn về sự chậm chễ đưa ra kết luận của cơ quan công an và cho rằng pháp luật đang bị coi thường…
Hài hước từ “tổ đòi nợ” của công ty Airserco


Có mặt ở công ty Airserco số 1/196- đường Nguyễn Sơn sáng 19/9, chúng tôi được biết ông Nguyễn Văn Đâu- giám đốc công ty hiện đang đi công tác vắng. Chúng tôi đã tới phòng tổ chức của công ty để liên hệ công tác.
Khi chúng tôi hỏi tới số nợ 29 tỷ đồng, bà Trần Thị Thu Hương- Trưởng phòng tổ chức đã mời ông Nguyễn Hà- Trưởng nhóm đòi nợ- lên trả lời báo chí.
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên PLVN Online chiều nay, 19/9, ông Nguyễn Văn Đâu hẹn sẽ có buổi làm việc với phóng viên vào sáng thứ 5 ngày 22/9.
Ông Hà cho biết với mỗi khoản nợ cần phải đòi ông đã phân công từng người một trong tổ đi đôn đốc, đốc thúc. “ Anh em về báo cáo lại thì đối tác họ cũng xác nhận và hứa trả dần nhưng rồi họ lại không trả” ông Hà nói và cho biết thêm riêng khoản nợ hơn 24 tỷ đồng của công ty Việt Trung Hà Anh được giao cho bà Vân chịu trách nhiệm đòi.
Sự phân công này quả thật..hài hước bởi hồ sơ vụ việc này cho thấy bà Vân với công ty Việt Trung Hà Anh có mối quan hệ mật thiết và số nợ trên 24 tỷ đồng mà Việt Trung Hà Anh đang nợ công ty Airserco có sự tiếp tay của chính bà Vân.
Thực tế, bà Vân có văn bản gửi công ty Airserco khẳng định bà rất nỗ lực trong việc đòi nợ song bao năm nay cái mà công ty Airserco nhận được chỉ là những tờ giấy khất nợ, hết cái này tới cái khác.
Công ty Airserco cũng từng có biên bản làm việc với công ty Việt Trung Hà Anh và đưa ra thời hạn: đến hết ngày 31/12/2010 công ty Việt Trung Hà Anh không thanh toán được hết nợ thì công ty Airserco sẽ tiến hành khởi kiện ra tòa. Thực tế, tới nay đã là tháng 9/2011, số nợ còn nguyên và công ty Việt Trung Hà Anh cũng như bà Vân vẫn chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ trả nợ.
“Tôi cũng đã đề nghị họp tổ để phân công lại và yêu cầu làm gấp rút, chứ bày ra tổ thu nợ cho có thế này thì không thể được’, ông Hà thừa nhận.

Pháp luật bị coi thường và thách thức, công nhân sống trong thảm cảnh!



Cụ thể, hơn 8ha đất tại Hưng Yên được chuyển nhượng cho Tập đoàn Bảo Sơn, 4 xe ô tô đã cắm ngân hàng nhiều năm nay, 2 tháng lái xe phải đi ra ngân hàng xin xác nhận một lần để khi lưu thông không bị công an “làm khó”.


Một "rừng" văn bản ông Đâu ký "hỏi" các cơ quan chức năng mà không được hồi âm về vụ việc!
Theo phản ánh của những cán bộ công nhân viên từng làm việc với các cơ quan này thì các điều tra viên khi tới làm việc với công ty Airserco đều hỏi các nhân chứng để “hướng” những sai phạm của bà Vân là “bị chiếm dụng tiền vốn” chứ không làm rõ bản chất của vấn đề là bà Vân đã tiếp tay cho công ty Việt Trung Hà Anh chiếm đoạt vốn của công ty Airserco. Việc ký hợp đồng xin vay vốn và sử dụng vốn vay không đúng mục đích, gây thất thoát nghiêm trọng tài sản nhà nước và tài sản của các cổ đông công ty cũng không được đặt ra.
Công ty Airserco hiện chỉ còn mỗi mảng kinh doanh là cung cấp khăn trên máy bay song hiện Việt Nam Airlines chuẩn bị thay mẫu mã khăn mới mà máy của công ty Airserco là loại máy cổ không đáp ứng nổi song công ty cũng không có tiền để mua máy mới. Ngân hàng không cho vay vì nợ xấu đang còn. Bà Trần Thu Hương xác nhận thực tế bi đát này với tư cách trưởng phòng tổ chức và cho biết nếu không vay được vốn để nâng cấp đầu tư máy mới thì tới đây sẽ phải cho công nhân nghỉ mấy tháng, đợi vay được tiền mới có việc làm cho công nhân.
Báo Pháp luật Việt Nam Online sẽ có bài viết phản ảnh riêng về nỗi khốn cùng của cán bộ, công nhân viên công ty này trong thời điểm công ty đang “nặng gánh nợ nần” và có nguy cơ phá sản.
Nhóm PVĐT

Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/

http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

(Mời bạn xem tiếp phần 18)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét