Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Phần 32: Tâm tư của các thẩm phán tại tòa Hà Nội!!! Trường Hanoi Academy là một phần trong kịch bản chạy án của nữ đại gia Bảo Sơn!!! Chạy án là một hình thức làm thương hiệu???

Tâm tư của các thẩm phán tại tòa Hà Nội!!! Trường Hanoi Academy là một phần trong kịch bản chạy án của nữ đại gia Bảo Sơn!!!


Phần 32






(Nữ đại gia Bảo Sơn sẽ bỏ ra bao nhiêu phần trăm trong khối tài sản 500 triệu đô bị tranh chấp để chạy án???)

Tâm tư của các thẩm phán tại tòa Hà Nội!!!





Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tọa lạc tại 43 phố Hai Bà Trưng – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội. Mặc dù nằm giữa trung tâm thủ đô, mật độ người qua lại hàng ngày rất đông nhưng tòa án với lối kiến trúc của Pháp cổ ẩn mình phía sau những cây cổ thụ lâu năm tuổi khiến cho ai đi qua đây cũng nghĩ đó là một thư viện thanh bình hơn là một tòa án. Tòa án là nơi giải quyết những vụ kiện tụng và hàng ngày biết bao vụ án vẫn xét xử tại đây, ồn ào có, tranh chấp cũng có nhưng âu cũng là chuyện thường ngày của tòa án thuộc một trong mười thành phố lớn nhất trên thế giới. Tòa án tồn tại bao nhiêu năm nay và như một guồng máy vẫn chạy đều nhưng thời gian gần đây nó lại nóng lên và luôn bất ổn không phải vì những vụ án mà chính vì tâm tư của những Chánh tòa,thẩm phán, thư ký v..v.. xung quanh vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam với số tài sản tranh chấp trị giá lên tới hơn 500 triệu đô đang được giải quyết tại đây.



( Tòa án nhân dân TP Hà Nội nơi xét xử vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam trị giá 500 triệu đô )
Chúng tôi những người làm phóng sự này đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của các độc giả giấu tên là các cán bộ làm việc tại tòa, họ viết cho chúng tôi nhiều lắm về những tâm tư của họ xung quanh vụ ly hôn này nhưng chúng tôi đã chắt lọc các ý kiến nổi bật của họ để chuyển tới quý vị độc 
- Có thể nói chưa bao giờ lòng tin của chúng tôi đối với lãnh đạo của mình lại thấp như hiện nay (một độc giả giấu tên tiết lộ) : Chúng tôi là những người làm ở tòa thành phố, chúng tôi luôn tự hào về chuyên môn cũng như về kỹ năng xử lý các vụ án hơn hẳn các tòa quận, huyện. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì án của chúng tôi xử là án có hiệu lực pháp luật ngay, có những điều sai thì có thể làm lại ví như án sơ thẩm dù sao vẫn có thể làm lại được vì là “án chưa có hiệu lực” nhưng phúc thẩm thì khác nó có “hiệu lực pháp luật” ngay nên lương tâm buộc chúng tôi phải xem xét hết sức kỹ lưỡng từng lời nói, hành động, việc làm thế mà Ông Tạ Quốc Hùng là đại diện lãnh đạo của chúng tôi lại phát biểu với anh Minh khi anh hỏi “tại sao không áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cho tôi và bố mẹ tôi gặp con, cháu” rằng “Không thể làm được vì cưỡng chế con người là rất khó…”. Câu nói đó của Ông thì với những đương sự như anh Minh nghe qua thì có vẻ có lý lắm nhưng có phải mình anh Minh biết đâu, sau đó cả triệu độc giả cũng biết và nhiều người trong số họ là những người làm về pháp luật như chúng tôi họ nói thẳng với chúng tôi “ Lãnh đạo của cậu sao yếu về chuyên môn thế, ai lại trả lời như vậy bao giờ !!! Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời xử lý ban đầu chỉ là một tờ quyết định để anh Minh mang tới bất cứ nơi đâu thì ai mà nhìn thấy tờ giấy đó cũng phải cho anh và bố mẹ anh gặp con ,cháu thôi chứ ai bảo phải cưỡng chế bao giờ ….”
- Tòa phúc thẩm gì mà xử án cứ như đi chơi thế, 30/05/2011 án về tới tòa thẩm phán Nguyễn Thị Hà viết giấy ngày 03/06/2011 cho các đương sự với lý do lên tòa để giải quyết theo “trình tự phúc thẩm”, nhưng thực ra ngày đó (03/06/2011) lên tòa để nhận quyết định xét xử cứ như là xử “theo đơn đặt hàng” vậy!!! Cả tòa án cứ xôn xao cả lên người thì nói giả thiết xử theo ý chị Thủy như vậy thì người xử có được ít nhất là 1% của số tài sản đó thì cũng là 5 triệu đô tức là hơn 100 tỷ (Xây mới được cả Tòa Hà Nội ấy chứ).
- Thì nghe đồn cô ấy là con Ông nào to lắm nên mọi người ngại động chạm, tới khi biết được cô ấy cũng xuất thân bình dân như chúng ta thôi thì lại rộ lên chuyện cô ta “trao giải”: lãnh đạo nào giúp cô ta chạy án để được nuôi hai đứa con và tách tài sản chưa xử ngay thì ngoài tiền còn được mua một xuất đất với giá ngoại giao trên giấy nhưng không phải trả tiền tại dự án “ Thiên đường Bảo Sơn”. Xem chừng đến lúc này thì thấy cô ta cũng cao thủ thật dùng chiêu này chả khác gì “Trạng chết chúa cũng băng hà” nếu người nào không giúp cô ta chạy án từ đầu cho tới cuối thì cô ta đưa bằng chứng chạy án ra là mua nhà trên giấy tại dự án “Thiên đường Bảo Sơn” chắc chỉ còn nước “dựa cột”. Còn nhớ cách đây không lâu thẩm phán Tòa Hoàn Kiếm là Vũ Văn Lương bị tuyên án 15 năm tù vì nhận hối lộ 70 triệu đồng để xử án theo “đơn đặt hàng”. Đấy là thẩm phán còn có tình tiết giảm nhẹ do thâm niên lâu, có nhiều thành tích trong công tác chứ vụ này chạy án tranh chấp tài sản 500 triệu đô thì 1% cũng đã là hơn trăm tỷ thì “ không dựa cột mới là lạ ”…..Nói chung tâm tư của các thẩm phán Hà Nội bây giờ là ngại bị phân công xử vụ này, áp lực lớn quá, hiện nghe nói tòa tối cao đang xem xét thì lại rộ lên chạy án ở tòa tối cao….mệt thật đấy ….!!!

( Phiếu nhận đơn xin gặp con của anh Minh đã gửi tới lần 74)

Ngày 28/09/2011 và nhiều lần trước đó đại diện Ban giám hiệu nhà trường bà Chu Mai Phương và riêng ngày 28/09/2011 cả hai bà Chu Mai Phương và hiệu trưởng khối mầm non Đặng Thị Hòa khẳng định “ Vì hai cháu Bảo Hưng và Bảo Nhi nhập học sát ngày nên trường cho nợ giấy tờ là chứng minh pho to và ảnh của bố là điều kiện cần khi nhập học để hai cháu được đi học luôn”. Chúng tôi đi xác minh tại phòng tuyển sinh của nhà trường thì được bà hoàng Thị Nhung cho biết “ Ngày 15/08/2011 trường khai giảng nhưng nếu ngày 14/08/2011 bố mẹ tới xin học cho con thì con vẫn kịp học và như vậy không goi là học muộn và sát ngày..”.

( Có bao giờ bà Phương và bà Hòa nói thật ???)





( Ngày hôm nay cháu Hưng vẫn nghỉ nên không tham gia bài thi môn toán giữa học kỳ 1)

Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/

http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

( Mời các bạn đón xem tiếp phần 33)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét